Mẫu thư chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất hiện nay

18/09/2024 38899 lượt xem

Thư chào mừng nhân viên mới xuất hiện phổ biến trong các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là trong môi trường công sở, mục đích là gửi lời chào hân hoan, nồng nhiệt đến nhân viên mới. Bài viết này sẽ giới thiệu một vài mẫu thư chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Tại sao phải gửi thư chào mừng nhân viên mới?

Tại sao phải gửi thư chào mừng nhân viên mới?

Tại sao phải gửi thư chào mừng nhân viên mới?

Thư chào mừng có ý nghĩa rất quan trọng vì nó thể hiện sự nồng nhiệt, hào hứng, thiện chí của nhà tuyển dụng hoặc công ty gửi đến nhân viên mới. Nhân viên mới thường có nhiều bỡ ngỡ, cho nên viết thư chào mừng gửi đến họ sẽ giúp họ cảm nhận được sự trân trọng của công ty và khiến họ cảm thấy an tâm khi tiếp nhận thông tin liên quan đến công việc.

Xem thêm: Mục đích sử dụng bảng checklist trong công việc

Ai là người viết thư chào mừng?

Thư chào mừng nhân viên mới được viết bởi người quản lý trực tiếp, trưởng phòng nơi nhân viên làm việc hoặc trưởng phòng nhân sự. Đây là cách để bắt đầu mối quan hệ với nhân viên mới theo hướng tích cực. Viết thư chào mừng nhân viên mới một cách chân thật, thân thiện còn tạo sự gắn kết và có được sự tin tưởng ngay từ đầu.

Nội dung thư chào mừng nhân viên mới cần có gì?

Nội dung thư chào mừng nhân viên mới

Nội dung thư chào mừng nhân viên mới

Nội dung thư chào mừng nhân viên mới cần thể hiện đầy đủ những yêu cầu sau:

Giới thiệu về bản thân

Trong thư chào mừng, bạn nên đề cập đến người gửi thư bằng cách viết tên và một vài dòng giới thiệu về vai trò trong công ty, tuy nhiên, chỉ nên viết ngắn gọn, súc tích, tránh viết dài dòng.

Thể hiện sự phấn khởi

Hãy bày tỏ sự thích thú của bạn đối với nhân viên mới và vai trò mà họ đảm nhận. Trong thư, bạn có thể khen ngợi thành tích của họ trước đây và hy vọng trong tương lai họ sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Quan trọng là nội dung thư bạn phải thể hiện sự vui mừng như thế nào khi có nhân viên mới gia nhập đội/nhóm.

Cung cấp thông tin hướng dẫn

Một nội dung quan trọng trong thư chào mừng nhân viên mới nữa là cung cấp cho nhân viên các hướng dẫn về ngày đầu tiên làm việc. Họ sẽ gặp ai? Làm công việc gì? Bạn có thể giảm sự căng thẳng, lo lắng cho nhân viên bằng cách cho họ làm quen với công việc trước khi bắt tay vào thực hiện.

Giới thiệu nhân viên mới với đội/nhóm

Giới thiệu nhân viên mới với đội/nhóm/phòng ban trong công ty

Giới thiệu nhân viên mới với đội/nhóm/phòng ban trong công ty

Ngoài việc giới thiệu về bản thân và những người mà nhân viên mới sẽ gặp vào ngày đầu tiên, bạn có thể giới thiệu họ với các thành viên khác trong đội, nhóm trong thư chào mừng để họ có thể làm quen với nhau. Nếu công ty hoặc nhóm của bạn có phòng “chat” riêng, bạn cũng có thể thêm họ vào ngày đầu tiên để họ làm quen, hòa nhập với mọi người một cách nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Cách đánh giá hiệu quả công việc

­Hỏi nhân viên mới có khó khăn nay thắc mắc gì không

Cách để thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm của bạn dành cho nhân viên mới là hỏi họ có những khó khăn hay thắc mắc gì trong ngày đầu đi làm hay không. Hãy cung cấp cho họ đầy đủ thông tin để liên hệ với các phòng ban khác trong suốt thời gian làm việc cho công ty như email, Skype, Microsoft Teams,... hoặc bạn có thể giới thiệu họ với người có thể cung cấp cho họ thông tin mà họ cần.

Mẫu thư chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất hiện nay

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có cách chào mừng nhân viên mới khác nhau. Để tiết kiệm thời gian, tránh những sai sót khi soạn thư chào mừng nhân viên mới thì bạn hãy sử dụng những mẫu có sẵn dưới đây sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Mẫu thư chào mừng nhân viên mới chuẩn

>>> Download mẫu thư 01 tại link: https://docs.google.com/document/d/1wMmsiCbKNlhW_5lFQqTMB8jgkS-hokOm/

Chào mừng [Tên nhân viên] đến công ty [Tên công ty]

Chào mọi người!

Hôm nay, tôi xin vui mừng thông báo với mọi người rằng, anh/chị [Tên nhân viên] sẽ bắt đầu làm việc cùng chúng ta với vai trò [Chức danh công việc] từ [ngày/tháng/năm bắt đầu làm việc].

Anh/chị [Tên nhân viên] sẽ làm việc với [Bộ phận/phòng ban] để [thực hiện công việc, giải quyết vấn đề,...].

Anh/chị [Tên nhân viên] đã từng đảm nhiệm chức vụ/làm việc tại đơn vị… Đã từng tốt nghiệp [Trường học/chuyên môn từng theo học].

Một số thông tin khác về [Tên nhân viên]:

●       Ngày/tháng/năm sinh.

●       Sở thích.

●       Tình trạng quan hệ.

Mong mọi người cùng chào đón [Tên nhân viên] đến với ngôi nhà mới. Hy vọng mọi người có thể giúp đỡ [Tên nhân viên] sớm hòa nhập với môi trường công ty mình!

Trân trọng!

(Ký tên)

 

Mẫu thư chào mừng một nhân viên mới đơn giản

>>> Tải ngay mẫu thư 02 tại link: https://docs.google.com/document/d/1JetjhuyqrdDls3EFeJ37oSL5P4QNJswl/

Chào mừng thành viên mới gia nhập công ty…….

Chào anh, chị,

Tôi là …... - …………. phòng nhân sự công ty ……..

Hôm nay, tôi rất vui mừng thay mặt công ty ……….. gửi lời chào mừng đến [Tên ứng viên] trở thành nhân viên của công ty………, trực thuộc phòng………. từ ngày…….

Nếu có thắc mắc nào trước và trong quá trình tiếp quản công việc, anh/chị có thể liên hệ trực tiếp với tôi theo thông tin ở phần chữ ký email.

Một lần nữa, thay mặt công ty hân hoan chào đón anh/chị đến với ngôi nhà chung.

Trân trọng!

(Ký tên)

Mẫu thư chào mừng nhiều nhân viên mới chuyên nghiệp

>>> Download ngay mẫu thư 03 chuyên nghiệp tại link: https://docs.google.com/document/d/1BtjZRIFmr1Fbx4C1jngJsEgerl5tmOGE/

Chào mừng [Tên nhân viên] đến với công ty [Tên công ty]

Toàn thể anh, chị em công ty thân mến,

Hôm nay, chúng ta thật vui mừng khi có thêm nhân sự mới, anh/chị/bạn [Tên nhân viên] vào bộ phận [Tên bộ phận] của công ty mình.

[Tên nhân viên] sẽ phụ trách mảng….

[Tên nhân viên] mới tốt nghiệp ra trường [Trường học] chuyển từ [Nơi công tác trước đó]. Anh/chị/bạn này rất thích [liệt kê vài sở thích]. Công ty chúng ta cũng có anh/chị ………. có cùng sở thích, mọi người nên giao lưu với nhau.

Anh/chị/bạn [Tên nhân viên] sẽ bắt đầu làm việc ở công ty từ ngày ………. tại phòng [Tên phòng ban]. Mọi người nhiệt liệt chào mừng thành viên mới của chúng ta nhé!

Trân trọng!

(Ký tên)

Viết thư chào mừng nhân viên mới với mục đích là tạo được sự gắn kết giữa nhân viên mới với công ty, các thành viên trong bộ phận, giúp họ giảm tâm lý lo lắng, e dè ngày đầu đi làm. Vì vậy, bạn cần trình bày nội dung thư sao cho lịch sự, chuyên nghiệp để gây ấn tượng tốt đối với nhân viên mới nhé! Nếu công ty bạn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, tư vấn - setup cấu trúc doanh nghiệp thì hãy liên hệ với NHÂN LỰC ĐẠI DƯƠNG để nhân viên hỗ trợ, tư vấn cho bạn.

Chia sẻ bài viết